2. Similarweb.com – Tìm hiểu xem Website của đối thủ:
Đây là công cụ khá hiệu quả giúp mọi người tìm hiểu những thông tin sau về 1 website bất kỳ (với tỉ lệ đúng > 80%):
- Lượng visit vào website, Pageviews, Time on site…
- Traffic vào site đến từ những nguồn nào với tỉ lệ % là bao nhiêu
- Phân tích chi tiết về từng nguồn traffic
Facebook có chạy cả Display Ads nhé
Mua quảng cáo từ đối thủ lớn nhất của mình là Google và với từ khóa nào luôn
Những website nào mang nhiều traffic cho FB và kể cả mẫu Creatives nào họ đang chạy
Lưu ý:
- Phiên bản Free có giới hạn thông tin nhé, nếu muốn đầy đủ thì $199/ tháng. Nên hùn tiền xài chung
- Có data của tháng trước (tháng 11 xem tháng 10) chứ không có real time.
- Những web có traffic dưới 5k/ month thông tin thường không quá đầy đủ.
Những website khác tương tự: http://www.alexa.com/
3. Xem cách người khác chọn đối tượng với Facebook Ads
Để xem được chuyện này các bạn làm những bước sau:
Bước 1: Vào like những page thuộc ngành mình quan tâm, website đối thủ… Like càng nhiều càng tốt
Bước 2: Đợi 1-2 ngày quảng cáo của những ngành này sẽ bắt đầu hiện đến bạn. Thấy những quảng cáo này thì click vào mũi tên quay xuống ở góc bên phải trên cùng và chọn “Why i seeing this/ tại sao tôi thấy quảng cáo này”
Nhấn vào ô màu đỏ để xem
Cungmua target vào những người từ 25-34 tuổi và đang/ đã từng xài iPad Air
ANZ chạy quảng cáo làm thẻ VISA cho những người quan tâm đến Tài chính cá nhân
Lưu ý:
- Thông tin Facebook cung cấp không quá nhiều nhưng nếu có kinh nghiệm có thể đoán được
- Chỉ là 1 hình thức tham khảo thêm
Nguồn: http://phamphuocnguyen.net/